Những lễ hội đặc trưng tại Nhật Bản


Nhật Bản được biết là quốc giá với nhiều lễ hội nhất trong năm, hầu như ngày nào cũng là ngày của lễ hội được diễn ra và trãi dài từ bắc chí nam. Những bên cạnh đó có 5 lễ hội quan trọng nhất mà chúng ta không thể bỏ qua khi mua vé máy bay đi Nhật Bản.


1. Lễ hội đầu năm mới " Shogatsu "


Lễ mừng năm mới tại Nhật Bản được diễn ra vào các ngày đầu năm mới, ngày 1/1 dương lịch. Đây cũng là lễ hội quan trọng nhất nước Nhật tại những ngày lễ mọi người dân đều được nghĩ và chuẩn bị các chuyến thăm gia đình, người thân, đi chùa....

Ngày 1/1 đầu năm người dân Nhật Bản thường đi đến các chùa, đền thần để cầu nguyện cho một năm mới hạnh phúc và an bình. Ngày 2/1 là ngày hội của thư pháp, vào ngày này những bức thư pháp chúc mừng được những nghệ nhân hay tự tay chính người dân biết ra để tặng cho bạn bè, người dân và đây cũng là tập tục nhầm giữ nét văn hoá cổ xưa của người Nhật. Ngày 4/1 là ngày khai trường cửa hàng của các thương nhân, doanh nghiệp, tiểu thương...vì ngày này được xem là ngày lành của năm giúp mua may bán đắt.

2. Lễ hội trừ tà " Setsubun "


Lễ hội trừ tà được diễn ra vào ngày trước khi bước vào mùa xuân của nước Nhật cụ thể là vào ngày 3/2 tại ngày này người dân sẽ cùng với các sư thầy.. đi đến các chùa để nhận chúc phúc và ném hạt đậu để xua đuổi những tà ma mang đến những điều xấu " còn gọi là nghi thức ném đậu (mamemaki)". Nếu du khách tham quan đền Senso-ji hay Zojoji vào ngày diễn ra lễ hội thì sẽ thấy người dân vừa kết hợp ném đậu tương với những điệu nhảy dân gian uyển chuyển rất đẹp mắt.

3. Lễ hội búp bê " Hina Matsuri "


Được diễn ra vào ngày 3/3 thời điểm mùa hoa anh đào nở rộ nhất trong năm và trước kia lễ hội búp bê được người nhật tin rằng búp bê Hina sẽ xua đuổi những linh hồn xấu xa và bảo vệ các trẻ em trong gia đình.

Lễ hội trở thành ngày cầu phúc, may mắn và sức khoẻ cho các bé gái trong gia đình, ước nguyện cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc và cuộc sống gia đình sung túc mà các bậc cha mẹ nào cũng luôn mong muốn cho con gái của họ.


4. Lễ hội cá chép " Kodomo-no-hi "


Ngày lễ quốc gia dành cho thiếu nhi - Ngày lễ thiếu nhi được diễn ra vào ngay cuối của tuần lễ vàng 5/5 hàng năm. Tại ngày này người dân Nhật Bản sẽ thả những con cá chép lên trên trời thường là 3 con tượng trưng cho cha, mẹ và con cái.

Ngày quốc lễ Kodomo-no-hi là ngày lễ để chào mừng hạnh phúc của tất cả trẻ em và bày tỏ lòng biết ơn đối với các bà mẹ.


5. Lễ Vu Lan " O-Bon "


Một trong những ngày lễ mang ý nghĩa và quan trọng nhất đối với người dân Nhật Bản. Tại lễ Vu Lan người dân Nhật Bản thường tổ chức các buổi tiệc đoàn tụ gia đình nhưng trước đó họ sẽ lau chùi, dọn dẹp nhà cửa tinh tươm, đi viếng mộ và thắp lồng đèn bằng giấy treo trước cửa nhà để tưởng nhớ tổ tiên, ông bà đã khuất và mong linh hồn họ được an nghĩ và trể về với nhân gian. Thường diễn ra vào ngày 15/8.

Các buổi lễ trong những ngày Vu Lan người dân Nhật Bản với nhiều nghi thức được diễn ra và chia ra trong các ngày từ 13 - 16/8 hàng năm cụ thể như sau:

Ngày 13: Lễ đón các linh hồn. Vào chiều tối, người ta đặt những cây đèn thắp sáng trước bàn thờ và đốt những cuống gai đã tước trước vỏ ở vườn và cổng. Đây được gọi là “Lửa đón” để giúp các linh hồn thấy đường trở về nhà.

Ngày 14,15: Khoảng thời gian các linh hồn ở lại nhà. Lúc này người ta đặt đồ thờ cúng lên bàn thờ để cúng cho các linh hồn. Đây cũng là thời điểm bắt đầu các sự kiện ngoài đường phố.


Ngày 16: Lễ tiễn các linh hồn. Lúc này người ta lại đốt lửa “Lửa tiễn đi” tại đúng vị trí đốt “Lửa đón” để thắp sáng đường tiễn các linh hồn về với thế giới bên kia.

Đặt vé máy bay đi Nhật tham gia các buổi lễ quan trọng của người dân Nhật Bản để hiểu thêm các truyền thống quý báu về công lao của người đi trước, sự nuôi dưỡng của cha mẹ hay cầu nguyện đầu mùa mang lại nhiều may mắn cho năm mới...

Thông tin liên hệ đặt vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ
Công ty cổ phần du lịch vé máy bay Việt Mỹ
Hotlines: 0908 957 888 - 0919 820 220 - 0917 999 035
Địa chỉ phòng vé: 56 Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, quận 7, Tp.HCM

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Phòng vé máy bay Huỳnh Tấn Phát © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top